ความน่าจะเป็นคือเรื่องกำหนดได้






บ่อยครั้งที่หลายคนได้มองเห็นถึงความน่าจะเป็นว่าเป็นสิ่งที่ยากในการที่จะควบคุมได้ซึ่งสำหรับในการเล่นเกมการเดิมพันและความน่าจะเป็นคือสิ่งที่ถูกยกขึ้นมาเพื่ออธิบายถึงเหตุผลต่างๆที่ทำให้เราสามารถมองเห็นถึงชัยชนะที่มีการเปลี่ยนแปลงไปได้อย่างเห็นได้ชัดและการพยายามหาเหตุผลเหล่านี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่การพึ่งพาสิ่งที่ไม่มีการมองเห็นแต่มันคือสิ่งที่ทำให้เราได้บ่งบอกถึงความใกล้เคียงในเชิงสมมุติว่าอะไรจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้บ้างท่ามกลางตรรกะความเป็นไปได้ที่อธิบายอย่างเป็นเหตุเป็นผล ซึ่งความน่าจะเป็นคือส่วนหนึ่งที่เรามองเห็นได้ว่ามันไม่มีการถูกควบคุมในผลลัพธ์อย่างชัดเจนซึ่งการพยายามมองเห็นถึงการตั้งโจทย์ในการเล่นเกม คาสิโนออนไลน์ หรือเกมการพนันที่เกิดขึ้นมาในแต่ละรูปแบบความน่าจะเป็นก็ยังคงเป็นสิ่งที่ฝังอยู่ในนั้นเพียงแต่ว่ารูปแบบของความเป็นเกมมันจะเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้เลือกมากน้อยขนาดไหนหรือไม่ที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นตามเส้นทางที่เราได้เลือก
เรื่องความน่าจะเป็นคือเครื่องมือในการกำหนดที่จะทำให้เรามีโอกาสสำเร็จหรือล้มเหลวแตกต่างกันไปและแน่นอนว่าสำหรับทิศทางในการควบคุมที่จะเดิมพันกับสิ่งที่เราสามารถเลือกได้มันก็จะยังคงเป็นสิ่งที่เพิ่มและลดโอกาสในความสำเร็จให้เกิดขึ้นได้อีกขั้นตอนหนึ่งด้วยนั่นเองเพราะฉะนั้นแล้วความน่าจะเป็นจริงเป็นสิ่งที่กำหนดได้ในแง่มุมหนึ่งถ้าหากว่าเราได้เลือกเกมที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เลือกในสิ่งที่ตัวเองต้องการหรือควบคุมบังคับอย่างเป็นเหตุเป็นผลนั่นคือจุดหนึ่งที่ความน่าจะเป็นจะไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวแต่มันจะกลายเป็นเครื่องมือที่จะทำให้เราสามารถชนะในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้ในท้ายที่สุด

มันอาจจะเป็นเรื่องยากในการที่เราจะได้มองเห็นถึงความทะลุปรุโปร่งในผลของความน่าจะเป็นที่เกิดขึ้นแต่ครั้งที่เราจะสังเกตและพยายามควบคุมเปลี่ยนแปลงปัจจัยที่เกิดขึ้นอยู่บางครั้งมันจะทำให้เราสามารถมองเห็นได้ว่าการต่อสู้ในเกมเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวเพียงแต่เราจำเป็นต้องมองเห็นเป็นกติกาได้อย่างรอบด้าน ว่าอะไรจะเป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้ และเป็นสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ นั่นคือความสำคัญของความน่าจะเป็น แม้มันอาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สิ่งเล็กน้อยที่เปลี่ยนแปลง ไปยังความต้องการที่ขยายใหญ่มากยิ่งขึ้นนั่นคือจุดกำเนิดที่มีความสำคัญอย่างยิ่งที่เราไม่ควรมองข้ามไปเลยไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมการพนันหรือ คาสิโนออนไลน์ รวมไปถึงกิจกรรมอื่นก็ตาม

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม